วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

Better Beer !!!

Better Beer ของเราจะมี 5 รสชาติ ซึ่งได้แก่ รสมะนาว รสบลูเบอรี่ รสสตอเบอรี่ รสแอปเปิ้ล รสสับปะรด ทั้งแบบขวดและแบบกระป๋อง ผู้บริโภคสามารถลิ้มรสชาติของเบียร์ผลไม้ที่ไม่เคยได้ดื่มมาก่อน เป็นรสชาติที่แปลกใหม่จาดเบียร์ทั่วไปที่ขม แต่รสชาติ Better Beer จะมีรสชาติของผลไม้ แต่ไม่หวานมากยังคงให้ความรู้สึกของการดื่มเบียร์ ซึ่งจะมีความนุ่มของฟองเบียร์ด้วยเช่นกัน นับว่าเป็นรสชาติที่มีความโดดเด่นจากเบียร์อื่นในโลก




4. Touch / การสัมผัส
การสร้างการรับรู้ของตราสินค้าเราผ่านทางการสัมผัสของเราจะแยกออกเป็นสองส่วน คือ
1.       Texture / พื้นผิว
2.       Expression / ประสบการณ์ที่ดี
ส่วนแรก Texture / พื้นผิว Better Beer ทำ ขวดให้มีรูปทรงเฉพาะของเรา ผิวขวดของเรามีลักษณะเป็นคลื่น เพื่อสร้างสัมผัสที่แตกต่างกับคู่แข่งรายอื่น ทำให้ผู้บริโภครู้สึกถึงความความหรูหรามีคุณค่า แบบกระป๋องมีลวดลายผลไม้ตามรสชาติ เมื่อผู้บริโภคเห็นก็รู้ทันทีว่าเป็นสินค้าแบรนด์เรา




ส่วนที่สอง  Expression / ประสบการณ์ที่ดี เราจะให้ผู้บริโภคสัมผัสกับการบริการที่ดี ประทับใจในครั้งแรกที่ใช้บริการของเรา โดย Better Beer Lady และ โดย Better Beer Boy ของเรา ซึ่งสาวและหนุ่ม Better Beer จะต้องมีหุ่นและหน้าตาที่ดี บุคลิกภาพที่ดี คล่องแคล่ว ว่องไว ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่าเริง เป็นมิตร และสุภาพ การแต่งกายของสาว Better Beer จะแต่งตัวดูโฉบเฉี่ยว มั่นใจ ไม่โป๊เปลือย และการแต่งกายของหนุ่ม Better Beer จะแต่งตัวดู หล่อ เท่ห์ สมาร์ท ดูมั่นใจ แข็งแรง ซึ่งก่อนที่จะมาเป็นหนุ่มสาว Better Beer ของเราได้นั้น เราจะมีการอบรมมารยาทก่อนทำงานจริง เพื่อให้ผู้บริโภคประทับใจในหนุ่มสาว Better Beer ของเรา
Better Beer Lady


 














Better Beer Boy

 
5. Sound / การได้ยิน
เรา จะทำเสียงให้เป็นเอกลักษณ์ ในโฆษณาจะมีเสียงดนตรีหรือเสียงจิงเกิ้ลที่เป็นเสียงเฉพาะของเราเอง ทำให้ผู้รู้ทันที่ว่าเป็นแบรนด์ของเราเมื่อได้ยินเสียง แม้ยังไม่ดูภาพ
การสื่อสารการตลาด
Advertising
            TV กฎหมายโฆษณาเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้โฆษณาหลังสี่ทุ่ม โดยจะโฆษณาช่อง M-net , Km, KBS , SBS , MBC ของเกาหลี เนื้อหาของโฆษณา เป็นการนำเสนออีกด้านหนึ่งของชีวิตผู้คน ที่อาจจะชอบทำอะไรแปลกใหม่ ซึ่ง Better Beer สามารถ ตอบสนองได้ จึงสามารถสื่อถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงไปตรงมา เจาะจงรายการที่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายดูได้ เป็นสื่อที่อยู่ในความทรงจำได้เป็นอย่างดี (http://hansunghae.exteen.com/20070405/entry)
Cinema เข้าสัมผัสกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในโรงภาพยนตร์ ใช้โฆษณาชุดเดียวกันกับโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ ดังนี้
 
Radio
สื่อวิทยุ คลื่นที่จะเข้าไปสัมผัสกับผู้บริโภคได้คือคลื่น 657 kHz (PBS Pyongyang), 720 kHz (KCBS Wiwon), 819 kHz (KCBS Pyongyang), 882 kHz and 1080 kHz (KCBS Haeju). เนื่องจากคลื่นวิทยุที่เลือกมานี้จะมีกลุ่มวัยรุ่น-วัย ทำงานตอนต้นฟัง สื่อวิทยุนั้นสามารถติดตามผู้ฟังไปในทุกที่ ทุกสถานที่ ทุกเวลาได้ด้วยอย่างเช่น ถ้าเรากำลังอยู่บนรถเราก็สามารถฟังวิทยุได้ และถ้าคนที่กำลังเดินทางไปเที่ยวกำลังเปิดวิทยุคลื่นดังกล่าวฟัง ไม่ว่าจะขับรถไปเอง หรืออยู่บนรถTaxi ถ้าระหว่างทางกลุ่มเป้าหมายของเรานั้นได้ยินSpot โฆษณา Better Beer แล้วเค้าจะให้นึกถึงBetter Beer และมีความรู้สึกว่าคืนนี้เราจะดื่มBetter Beer ดีไหม
หนังสือพิมพ์
สัมผัสกับผู้บริโภคโดยจะเลือกลงหนังสือพิมพ์ Chosun Ilbo, Donga Ilbo, Hankook Ilbo Hankyoreh, Ilbo JoongAng, Daily Kukmin เนื่องจากหนังสือพิมพ์เหล่านี้จะเป็นหนังสือพิมพ์ที่กลุ่มเป้าหมายของเรา อ่านและจะมีข่าวที่เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล และกลุ่มเป้าหมายของเราจะสนใจกับหนังสือพิมพ์พวกนี้เป็นพิเศษ (http://www.abyznewslinks.com/skore.htm)
Magazine
เข้าสัมผัสกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน โดยเลือกลงหนังสือ Cindy the Perky, Golf Guide, Junior, MAXIM, Men's Health, GQ Korea เพราะผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายนั้นได้สนใจอ่านMagazine พวกนี้เป็นพิเศษ(http://www.hanbooks.com/masu1.html)


Internet มีสังคมBetter Beer เกิดขึ้น โดยผ่านทางเว็บไซต์ http://betterbeer.gagto.com/  
Public Relations
            Sponsorship เป็น ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอล เพราะการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นกลุ่มวัยรุ่นนิยมดื่มกันตอนชมฟุตบอล และผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของเรานั้นในการชมฟุตบอลก็มีอยู่จำนวนมาก
Even Marketing
            กิจกรรมเชิงการตลาด (Events Marketing)
- จัด “Better Beer Party”  ที่สถานบันเทิงย่านกรุงโซล โดยแจก Better Beer ในรูปแบบขวดขนาด 50 มล. (ขนาดทดลอง) ฟรีทั้งคืน มีกิจกรรมบนเวทีพร้อมศิลปินบอยแบรนด์ดารา มาให้ความบันเทิง เพื่อที่จะโปรโมทเครื่องดื่ม Better Beer ของเราให้กับกลุ่มเป้าหมายโดยการแจกฟรีทั้งคืน เพื่อให้กลุ่มผู้ที่ไปเที่ยวนั้นได้สัมผัสกับรสชาติของ Better Beer แล้วถ้าผู้บริโภคนั้นติดใจในรสชาติเบียร์ผลไม้ของเราแล้ว จะได้มีการมาซื้อ Better Beer ของเรา โดยสถานบันเทิงที่จะไปจัดกิจกรรมดังนี้

 
- จัดกิจกรรม “Better Beer Party On the Beach” ที่ชายหาดเคียงโพแด สำหรับหนุ่มสาวที่มีใจรักในเรื่องของการเต้นแล้วดื่ม Better Beer กันริมชายหาด พร้อมเวทีแสง สี เสียง เพื่อให้เกิดสังคมBetter Beer ขึ้น ระหว่างคนที่ชอบดื่มBetter Beer ด้วยกันมาปาร์ตี้ สังสรรค์กัน และเกิดความรู้สึกผูกพันในตราสินค้า Better Beer
โฆษณา ณ จุดขาย (P.O.P.)
ทำป้ายโฆษณาขนาดเล็กหรือสติ๊กเกอร์โฆษณา จะติดอยู่บริเวณชั้นวาง Better Beer ในตู้เครื่องดื่ม ของซุปเปอร์มาเก็ต ร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้า ฯลฯ เพื่อเปลี่ยนใจผู้บริโภคก่อนเสี้ยววินาทีที่ตัดสินใจซื้อ
Out of home media
            Billboard และป้ายไฟ เนื่องจากป้ายโฆษณานั้นสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายในบริเวณพื้นที่ได้อย่างชัดเจน วางสื่อ Billboard และป้ายไฟไว้ที่หน้าสถานบันเทิงและริมทางที่กลุ่มเป้าหมายของเราผ่าน เพราะผู้ที่มาเที่ยวกลางคืนจะเข้า จะเห็นป้าย Billboard และป้ายไฟ Better Beer ของเรา แล้วจะได้นึกถึงว่าในการเที่ยวคืนนี้เราจะดื่ม Better Beer            





ป้าย รถโดยสารประจำทาง เนื่องจากบริเวณนี้เป็นบริเวณที่ผู้คนพลุกพล่านและผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ของเราก็สามารถพบเห็นได้ง่ายในระหว่างรอรถหรือเดินทาง และระหว่างที่รถติดนั้นผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของเราอาจเหลือบไปเห็นโฆษณา Better Beer ของเราได้
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น