วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

4P’s Better Beer

4P’s Better Beer
Product
- เป็นผลิตภัณฑ์เบียร์ผลไม้เจ้าแรกที่มาทำการตลาดในประเทศไทย
            - มีหลากหลายรสชาติ ได้แก่ รสมะนาว รสบลูเบอรี่ รสสตอเบอรี่ รสแอปเปิ้ล และรสสับปะรด
            - เป็นเบียร์ที่มีกลิ่นผลไม้ ได้แก่ กลิ่นมะนาว กลิ่นบลูเบอรี่ กลิ่นสตอเบอรี่ กลิ่นแอปเปิ้ล
กลิ่นสับปะรด เมื่อเปิดขวดเบียร์มีกลิ่นหอมกลิ่นผลไม้
            - มีสีของเบียร์ตามรสผลไม้ กลิ่นมะนาว รสมะนาวสีขาว กลิ่นบลูเบอรี่ รสบลูเบอรี่สีม่วง กลิ่นสตอเบอรี่ รสสตอเบอรี่สีชมพู กลิ่นแอปเปิ้ล รสแอปเปิ้ลสีเขียว กลิ่นสับปะรด รสสับปะรด สีเหลือง
            - เป็นเบียร์ที่มีแอลกอฮอล์เพียง 5 %
            - ผลิตภัณฑ์มี 2 แบบ ได้แก่ แบบขวด ขนาด 300 มล. และแบบกระป๋อง ขนาด 330 มล
            - ลักษณะขวดเป็นขวดแก้วใส มีลวดลายของขวดเป็นเอกลักษณ์
            - แบบกระป๋องมีลวดลายผลไม้ตามรสชาติและกลิ่น
            - Better Beer เป็นแอลกอฮอล์พร้อมดื่มในกลุ่มพรีเมี่ยม
            - มีนวัตกรรมในการผลิตที่ทันสมัย โดยการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีนำเข้าจากประเทศเยอรมันโดยตรง              
Better Beer แบบขวด ขนาด 300 มิลลิลิตร

 
Better Beer แบบกระป๋องขนาด 330 มิลลิลิตร




Product Life Cycle



ผลิตภัณฑ์ Better Beer นั้นจัดอยู่ในขั้น Introduction หรือขั้นแนะนำ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาด และยังไม่มีใครรู้จักผลิตภัณฑ์ของเรา Better Beer จึงจำเป็นที่จะต้องใช้การสื่อสารทุกรูปแบบ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายนั้นรู้จักกับผลิตภัณฑ์ Better Beer ของเรา



Price ราคา
ใช้การตั้งราคาตามคู่แข่งขันในระดับพรีเมี่ยม
- Better Beer แบบขวด 300 มล. ราคา 3800 วอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 100 บาท
- แบบขวด 300 มล. ราคา 15000 วอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 400 บาทต่อ 4 ขวด
- Better Beer แบบกระป๋อง 330 มล. ราคา 3000 วอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 80 บาท
Place ช่องทางจัดจำหน่าย
- สถานบันเทิงทุกประเภท
- ซูเปอร์มาร์เก็ต
- ไฮเปอร์มาร์เก็ต
- ร้านสะดวกซื้อ
- ร้านในสถานีบริการน้ำมัน 



Promotion (การส่งเสริมการตลาด)
1. โฆษณา (Advertising)
- นำสื่อโฆษณามาใช้ในช่วงเปิดตัวสินค้าในชุด Interview โดยใช้สื่อโทรทัศน์และโรงภาพยนตร์เป็นช่องทางหลักเพื่อสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยเนื้อหาของโฆษณา เป็นการนำเสนออีกด้านหนึ่งของชีวิตผู้คน ที่อาจจะชอบทำอะไรแปลกใหม่ ซึ่ง Better Beer สามารถตอบสนองได้ และสามารถสื่อถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างตรงไปตรงมา
            - ใช้สื่อโฆษณากลางแจ้ง เช่น ป้ายโฆษณาตามรถไฟใต้ดิน และบิลบอร์ดที่เมียงดงในกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้
- เทคโนโลยีในการติดต่อ มีสังคมBetter Beer เกิดขึ้น โดยผ่านทางเว็บไซต์ http://betterbeer.gagto.com/  
            2. กิจกรรมเชิงการตลาด (Events Marketing)
- จัด “Better Beer Party”  ที่สถานบันเทิงย่านกรุงโซล โดยแจก Better Beer ในรูปแบบขวดขนาด 50 มล. (ขนาดทดลอง) ฟรีทั้งคืน โดยสถานบันเทิงที่จะไปจัดกิจกรรมดังนี้
ที่อยู่
Bobos 9
Capital Hotel ใกล้สถานี อีแทวอน, สาย 6
Boss
Sunshine Hotel ใกล้สถานี อับกุจองดง, สาย 3
Gek Cobra
สถานี จงกัก, สาย 1
Interface
Itaewon Hotel ใกล้สถานี ฮันกังจิน, สาย 6
J.J.Mahoney's
Grand Hyatt Hotel ใกล้สถานี อีแทวอน, สาย 6
Juliana
สถานีชินชน, สาย 2
NYLA
Ellui Hotel ใกล้สถานี เชิงดัม, สาย 7
Nyx & Nox
โรงแรม Ritz Carlton ใกล้สถานีนนเฮียน สาย 7
Areno
โรงแรม Seoul Hilton ใกล้สถานีกรุงโซล สาย 1หรือ 4
Seduce
Central City ใกล้สถานีรถด่วนประจำทางสาย 3หรือ7


- จัดกิจกรรม “Better Beer Party On the Beach” ที่ชายหาดเคียงโพแด สำหรับหนุ่มสาวที่มีใจรักในเรื่องของการเต้นแล้วดื่ม Better Beer กันริมชายหาด พร้อมเวทีแสง สี เสียง
           
3. การส่งเสริมการขาย (Sale Promotion)
- จัดโปรโมชั่นแถมกระเป๋า Better Bag สำหรับการซื้อBetter Beer แพค 4 ขวด 3 แพคขึ้นไป มีสิทธิ์รับฟรี กระเป๋าผ้า Better Bag” ไว้สำหรับใส่ของ เป็นการรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้า เพื่อรดโลกร้อน โปรโมชั่นนี้จัดที่ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ร่วมรายการ (* หมายเหตุมีระยะเวลาในการทำโปรโมชั่น)
กระเป๋า Better Bag” มี 5 สีให้เลือกตามรสชาติที่ชอบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น